Thứ Tư, 3 tháng 7, 2013

Doanh số 3-Series bùng nổ, BMW thu hẹp khoảng cách với Mercedes

2013 BMW 3-Series

Nhờ doanh số tăng tới 63% của dòng 3-Series, BMW đã thiết lập một tháng 6 kỷ lục đồng thời thu hẹp khoảng cách với Mercedes-Benz ở phân khúc xe sang tại Mỹ.

Cụ thể, doanh số của dòng BMW 3-Series tăng vọt với 10.957 xe, trong đó nổi bật là mẫu 320i mới. Còn đối thủ cạnh tranh Mercedes-Benz C-class sedan tăng 17%, đạt 7.639 xe.

Tháng 6 vừa qua, hãng xe hơi xứ Bavaria tăng 25%, đạt 27.074 xe, trong khi đó thương hiệu ngôi sao ba cánh tăng khiêm tốn hơn, ở mức 9,8%, đạt 24.415 xe.

Kết quả này khiến cho khoảng cách dẫn đầu của Mercedes so với BMW chỉ còn 1.519 xe. Trước đó, tính đến hết tháng 5, BMW kém Mercedes 4.178 xe.

Tính tổng nửa đầu năm 2013, lượng xe của Mercedes-Benz bán ra đạt 141.950 xe, tăng 10%, còn BMW tiêu thụ 140.431 xe, tăng 11%. Con số trên không bao gồm dòng xe van và Smart của Daimler cũng như thương hiệu MINI của BMW.

Alec Gutierrez, một chuyên gia của Kelley Blue Book cho biết các nhà sản xuất xe sang đang hưởng lợi từ đa dạng dòng sản phẩm với mức giá hợp lý.

Năm ngoái, BMW là hãng xe sang bán chạy nhất tại Mỹ, nhưng dựa trên số liệu xe đăng ký của công ty nghiên cứu thị trường R.L. Polk & Co. thì Mercedes-Benz mới là nhà sản xuất đứng số 1.


Theo AutoDaily

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến